VAWE trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo tỉnh Gia Lai

Sáng ngày 03/6/2024, Đoàn công tác Ban Xã hội-Cộng đồng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tiếp tục hành trình từ Đắk Lắk đến phố núi đại ngàn Tây Nguyên, tỉnh Gia Lai , trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo tỉnh Gia Lai.

Chị Đồng Thị Ánh, Phó Chủ tịch – Trưởng Ban Xã hội-Cộng đồng VAWE

Để có chuyến đi này, Ban Xã hội-Cộng đồng VAWE đã phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai lựa chọn các gia đình hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn  xã Chư Don, huyện Chư Pứh và huyện Ayun Pa để Ban Xã hội-Cộng đồng trao tặng 20 con bò giống. Tổng trị giá 160.000.000 đồng.

Chị Đồng Thị Ánh – PCT Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Trưởng Ban xã hội cộng đồng và các thành viên của đoàn đã trao trực tiếp phương tiện sinh kế là những con bò giống cho các hộ gia đình.

Hộ phụ nữ nghèo xã Chư Don, huyện Chư Puh, tỉnh Gia Lai nhận phương tiện sinh kế

Như vậy, trong hai ngày 2-3/6/2024, Ban Xã hội-Cộng đồng đã trao 100 con dê sinh sản, 20 bò giống tại Đắk Lắk và Gia Lai với tổng trị giá 370 triệu đồng, góp phần mang lại niềm vui cho các chị em phụ nữ dân tộc thiểu số.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn thắm đượm nghĩa tình. Mô hình hỗ trợ phương tiện sinh kế không chỉ tạo bước ngoặt giúp cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, làm chủ cuộc sống mà còn là tình nghĩa là yêu thương để các chị em được hỗ trợ tiếp tục lan toả, chia sẻ để cho các chị em khác cùng vươn lên.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai cảm ơn Đoàn công tác

Ban Xã hội-Cộng đồng VAWE là một trong những Ban Chuyên môn của VAWE có nhiều thành viên nhất. Mỗi thành viên trong đoàn đều có chung một tấm lòng nhân hậu, một suy nghĩ giản dị nhưng rất đỗi trân quý: trao đi yêu thương, sẽ nhận được niềm vui và hạnh phúc. Đối với các chị, được chia sẻ và quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn là một niềm vui trong cuộc sống.

Ban Xã hội-Cộng đồng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ của các Chị. Hẹn gặp lại các Chị trong những hành trình trao yêu thương tiếp theo.

Tin mới